BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2014-2015 VÀ NĂM 2015

 

PHẦN I

BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ TỔNG KẾT

 NĂM HỌC 2014-2015 VÀ NĂM 2015

VỀ VIỆC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ CBVC NĂM 2015                                                                  

 

PHN THNHT: CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NĂM HỌC 2014 – 2015

 

I. Đặc điểm tình hình

Năm học 2014 – 2015 là năm học thứ tư, ngành Giáo dục & Đào tạo tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam”; triển khai thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 – 2020…

Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, phát huy những kết quả đã đạt được của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Năm học 2014-2015 là năm học thứ hai Trường Đại học Việt Bắc tuyển sinh và tổ chức đào tạo hệ đại học và cao đẳng. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học, song song với công tác kiện toàn cơ sở vật chất, Nhà trường đã hoàn thiện và triển khai đồng bộ kế hoạch đào tạo cho năm học 2014-2015.

1. Thuận lợi

- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ sâu sát, hiệu quả của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, Ban, Ngành và chính quyền địa phương các cấp. Sự hỗ trợ tích cực của Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên; sự giúp sự nhiệt tình của các thầy cô giáo các trường THPT.

- Sự chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, HĐQT, BGH. Tập thể nhà trường đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị;

- Các thầy cô giáo tâm huyết với nghề, có trách nhiệm cao trong công tác đào tạo.

- Các em sinh viên năng động, tích cực vượt khó để học tập và rèn luyện;

2. Khó khăn

- Lực lượng cán bộ quản lý nhìn chung còn trẻ tuổi, ít kinh nghiệm trong công tác quản lý; một số phòng chức năng còn thiếu cán bộ; đội ngũ giảng viên cơ hữu một số bộ môn còn thiếu.

- Việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác ăn ở của sinh viên, phục vụ giảng dạy, học tập .v.v. dù được chú trọng ưu tiên nhưng đang trong quá trình thực hiện nên chưa theo kịp sự phát triển chung của nhà trường.

- Những khó khăn chung về kinh tế, xã hội ít nhiều ảnh hưởng đến đời sống và việc học tập của sinh viên, đặc biệt là những em ở vùng sâu vùng xa.

Phát huy những điều kiện thuận lợi, chủ động khắc phục những khó khăn, năm học vừa qua, tập thể sư phạm nhà trường đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Những kết quả của công tác đào tạo năm học cụ thể như sau:

II. Đánh giá kết quthc hin nhim vụ đào tạo năm học

1. Công tác chính trị tư tưởng

Ngay từ đầu năm học, Nhà trường  đã triển khai và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HồChí Minh” theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng như của Ban Chỉ đạocủa Tỉnh uỷ, Thành ủy.

Cấp ủy – Ban Giám hiệu Trường đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủtrương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến CBVC. Động viênCBVC và đoàn viên tích cực tham gia các sinh hoạt chính trị rộng lớn trong xã hội như họctập, nghiên cứu các chuyên đề của Đại hội Đảng lần thứ XI và các Nghị quyết Trung ươngkhóa XI, chuyên đề năm 2014 “Học tập và làmtheo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩacá nhân, nói đi đôi với làm”.

Nhà trường chỉ đạo chặtchẽ các đơn vị chức năng để triển khai toàn diện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho HSSV… kết hợp các chương trình sinh hoạt học tập chính trịtrong “Tuần sinh hoạt công dân” và giáo dục lồng ghép trong các nội dung của các học phần Mác – Lênin, Tư tưởngHồ Chí Minh,

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho HSSV còn được triển khai thông qua các phong trào thi đua,các hoạt động phong trào: văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, sinh viên tình nguyện, công tác xã hội… đã gópphần động viên Đoàn viên – thanh niên, HSSV phấn đấu rèn luyện trở thành người có íchcho xã hội. Qua đó, phát hiện, ngăn ngừa, đấu tranh với các biểu hiện sai trái. Thường xuyên lắng nghe các ý kiến góp ý, đề xuất và kiến nghị của CBVC và HSSV... để kịp thời chỉ đạo cho phù hợp với tình hình thực tế của Trường.

2. Công tác tuyn sinh,đào tạo, đảm bo chất lượng giáo dc

2.1. Công tác tuyn sinh

Xác định công táctuyển sinh là nhiệm vụ chính trị quan trọng “sống còn” của Nhà trường nênCấpủy – Ban Giám hiệu và toàn bộ CBVC tập trung toàn lực triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng các quy định của BộGiáo dục & Đào tạo. Đãxây dựng kế hoạch chi tiết, tổ chức triển khai và kiểmtra giám sát thực hiện.

Nhà trường đã triển khai các Tổ công tác, các Cộng tác viên thực hiệnchương trình tư vấn tuyển sinh, giới thiệu về ngành nghề đào tạo của trườngtrong năm học 2014-2015 và năm 2015 đến học sinh của hàng trăm các trường trung học phổ thông trong và ngoài tỉnh, nhất làcác trường thuộc vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh miềm núi và trung du phía Bắc .

Năm học 2014 - 2015, Nhà trường tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thí sinh dự kỳ thi 3 chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; đồng thời xét tuyển các thí sinh theo Đề án tuyển sinh riêng của trường. Năm 2015,Nhà trường chủ động xây dựng đề án tuyển sinh và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép thực hiện tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy theo Đề án tuyển sinh riêng.

Kết quả tuyển sinh trong hai năm như sau:

  • Năm 2014 tổng số sinh viên trúng tuyển và nhập học là 419SV (51%), cụ thể:

-         SV vào trường gồm 11 dân tộc; thuộc 27 tỉnh thành; SV khu vực 1 chiếm 67%

-         Tỷ lệ  SV nam chiếm 69%; nữ 31%; tuổi đời từ 18 đến 27; 100% là đoàn viên; có 1 em là Đảng viên.

-         Sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất: 78,9

-         Năm 2015 tổng số sinh viên trúng tuyển và nhập học là gần 100  SV (10%)

  • Trường đã Báo cáo kết quả tuyển sinh cho Bộ Giáo dục và Đào tạo đúng hạn.

2.2. Công tác tổ chức và kế hoạch đào tạo

Nhà trường đã tổ chức đón tiếp HSSV nhập trường nghiêm túc, niềm nở, chu đáo. Đã tổ chức tuần giáo dục chính trị đầu khóa đúng nội dung và thời gian theo quy định của Bộ GD và ĐT. Nhà trường sớm kiện toàn tổ chức lớp sinh viên, phân công Giáo viên chủ nhiệm; Làm thẻ sinh viên, thẻ Trung tâm học liệu…

-Xây dựng tốt kế hoạch giảng dạy, học tập; tổ chức các lớp học, lập thời khóa biểu, bố trí và điều hành tiến trình giảng dạy-học tập một cách khoa học.

-Triển khai đầy đủ các quy chế, quy định về công tác đào tạo đến các khoa, tổ và từng giảng viên, SV; thực hiện nghiêm túc chế độ kiểm tra, thanh tra về công tác đào tạo.

-Thực hiện đầy đủ việc đánh giá kết quả học tập thường xuyên và cuối học kỳ, quản lý tốt kết quả học tập; thực hiện đầy đủ các quy chế về công tác đào tạo.

Ngoài đội ngũ giảng viên cơ hữu của trường, nhà trường đã mời giảng viên trong các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên để đảm bảo công tác giảng dạy, mỗi học phần có 1 giảng viên.

Nhà trường đã và đang từng bước tiến hành rà soát, đánh giá toàn diện chương trình; tổ chức biên soạn bài giảng,  giáo trình giảng dạy, mua sắm đảm bảo đủ đầu sách về giáo trình cho các môn học chính, chuyên ngành của trường. Các giảng viên kết hợp với nhà trường đã cung cấp tài liệu học tập cho sinh viên dưới nhiều hình thức phong phú như  Đề cương bài giảng; bài giảng điện tử; giáo trình v.v. Năm học 2014 – 2015 các học phần đều có bài giảng được soạn và chuyển cho sinh viên.

Nhà trường đã lập hòm thư điện tử cho từng sinh viên để gửi tài liệu học tập và trao đổi những thông tin phục vụ cho công tác đào tạo.

Triển khai các giải pháp tích cực nhằm hạn chế các hiệntượng gian lận trong học tập, thi. Xử lý kiên quyết và dứt điểm các vi phạm trong thi hết học kỳ, hết môn...

Nhà trường đã chỉ đạo và Phòng Đào tạo đã thường xuyên kiểm tra, giám sát kế hoạch, quản lý việc dạy và học tại giảng đường, phòng thực hành… nhằm đảm bảo nội quy, quy chế và công bằng trong đào tạo. Công tác giảng dạy, ra đề thi và tổ chức thi, chấm thi, quản lý điểm đúng quy chế .

Đã tổ chức Hội nghị cán bộ giảng dạy để bàn chuyên đề về các hoạt động chuyên môn.

  • Kết quả học tập khi kết thúc năm học 2014-2015 cụ thể như sau:

+ Tổng số sinh viên: 415 em;

+ Số sinh viên đạt loại khá, giỏi (TBHK>= 2,5): 50 em, đạt 12%

+ Số sinh viên học lực bình thường (TBTL>= 2,0): 286 em, đạt 70%

+ Số sinh viên học lực yếu (TBTL<2,0): 129 em, chiểm 30%; trong đó có 80 sinh viên đã thôi học.

Số SV có học lực và hạnh kiểm khá vào diện xem xét học bổng khuyến khích kỳ 2 là 50 em trong đó có 38 nữ, 12 nam. (có 04 em được học bổng của LB Đức). Trường Đã xét HB loại giỏi cho 03 em; HB loại khá cho 25 em.

  • · Trong 02 năm học có 08 sinh viên được học bổng khuyến khích của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen, CHLB Đức.

Đánh giá về công tác đào tạo: Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự chỉ đạo cụ thể, trực tiếp của Ban Giám hiệu, công tác đào tạo đã được triển khai linh hoạt, đảm bảo đúng tiến độ đề ra của năm học. Các thầy, cô giáo đã hết sức tận tình, tâm huyết với công tác đào tạo của nhà trường. Các thầy giáo, cô giáo  đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và hiệu quả vào mọi mặt công tác để phát triển nhà trường ngay từ ngày đầu.

Về phía sinh viên, đa số có ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Nhiều em có kết quả học tập và rèn luyện tốt .

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ đào tạo cũng còn một số việc cần phải rút kinh nghiệm như:

- Thực hiện kế hoạch một số học phần còn bị động, do giảng viên cơ hữu còn thiếu như Tiếng Anh, Tin học…

- Một số giảng viên thỉnh giảng do bận công việc còn điều chỉnh hoặc nghỉ giờ…

- Công tác biên soạn giáo trình và đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên  chậm, chưa đáp ứng yêu cầu giảng dạy và học tập.

- Một số sinh viên chưa an tâm, chưa nỗ lực học tập và rèn luyện. Hiện tượngứng xử thiếu văn hóa vẫn còn tồn tại. Ý thức bảo vệ của công và giữ gìn cảnh quan, môi trường của sinh viên còn hạn chế. Việc nghỉ học, đi học muộn vẫn diễn ra phổ biến. Sinh viên nghỉ học, nghỉ kiểm tra còn tùy tiện, thiếu báo cáo.

- Một số việc chưa triển khai được như thực hiện đề án Ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT; Công tác liên kết đào tạo hệ VLVH đã xúc tiến nhưng chưa đạt kết quả. Chưa mở được các lớp bồi dưỡng cấp chứng chỉ Tin học, Ngoại ngữ.v.v.

2.3. Công tác đảm bo chất lượng giáo dc

Với quy mô hiên tại, Nhà trường chưa có đơn vị chuyên trách về khảo thí, đánh giá, kiểm định theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo, tuy nhiên Phòng Đào tạo cùng các thầy cô giáo  đã giúp Nhà trường trong công tác tổ chức thi, thực hiện nghiêm túc đảm bảo chất lượng, quy chế từ việc giảng dạy, kiểm tra, ra đề thi, thi và chấm thi kết thúc học phần.

Nhà trường đã công bố chuẩn đầu ra cho các ngành đào tạo và đang từng bước lập báo cáo tự đánh giá năm học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo,.

Đã tổ chức đối thoại, lấy ý kiến phản hồi của sinh viên về đào tạo tín chỉ, đánh giá giảng viên và các chế độ chính sách cho người học.

Hạn chế: công tác rà soát và điều chỉnh chương trình đào tạo còn chậm; công tác kiểm tra quá trình giảng dạy của giảng viên chưa thật sâu sát; sự phối kết hợp giữa các bộ phận trong việc theo dõi nề nếp học tập…còn hạn chế.

2.4. Công tác quản lý sinh viên:

Xác định đây là  công tác quan trọng, Nhà trường đã tổ chức và kiện toàn đội ngũ GVCN và Ban cán sự, Chi đoàn các lớp. Thông qua nhiều hoạt động ngoại khóa, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức lối sống, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội và ma túy trong sinh viên. Tổ chức phong trào tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển đảo trong tình hình mới.

Thực hiện tốt việc thu và quản lý hồ sơ sinh viên. Giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho sinh viên như học bổng, học phí, trợ cấp xã hội, bảo hiểm, tín dụng. Cấp giấy xác nhận cho  lượt sinh viên vay vốn tín dụng đào tạo. Cấp học bổng khuyến khích học tập cho  sinh viên với số tiền  triệu đồng; học bổng sinh viên nghèo vượt khó cho  sinh viên với số tiền  triệu đồng và trợ cấp xã hội cho sinh viên với số tiền  triệu đồng.

Ngoài ra, Nhà trường đã chủ động phối hợp với các đơn vị trao các học bổng như học bổng Hessen – Cộng hòa Liên bang Đức,…

Đoàn thanh niên cùng Phòng CT HSSV nhà trường đã tổ chức và khuyến khích đoàn viên, sinh viên tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện, hoạt động văn nghệ thể dục thể thao, cuộc thi tìm hiểu Pháp luật trong khối thi đua cụm  hoặc của thành phố TN; nhiều sinh viên đã đạt giải cao.Từ đó góp phần xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, đẩy lùi tiêu cực góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Kết quả học tập và rèn luyên năm học: gần 10% đủ tiêu chuẩn được cấp học bổng; 71% rèn luyện đạt khá, tốt.

Mặc dù vậy, việc cung cấp thông tin SV (điểm học tập, kết quả rèn luyện,…) trên website của trường còn hạn chế. Việc quản lý sinh viên ngoại trú và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của SV cùng mối liên hệ với gia đình còn chưa thường xuyên.

          2.5. Các mặt công tác khác hỗ trợ đào tạo:

  • Về cơ sở vật chất, mặc dù còn khó khăn và thiếu, nhưng nhà trường đã cố gẳng trong việc bổ trí chỗ ở cho sinh viên; đầu tư các trang thiết bị cần thiết đảm bảo phục vụ kịp thời cho công tác đào tạo như Phòng thực hành Tin học, Thư viện, sân bãi tập thể dục, thể thao.v.v
  • Về tổ chức, cán bộ: Mặc dù quy mô đào tạo còn nhỏ, Nhà trường đã từng bước hoàn thiện cơ cấu tổ chức như thành lập thêm khoa GDTC-QP; ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ năm; Quy chế làm việc của giảng viên.v.v để đáp ứng yêu cầuthực tế của trường.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Năm học 2014 - 2015và năm 2015, Nhà trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực: Chínhtrị tư tưởng, tổ chức cán bộ, công tác HSSV, đào tạo và tuyển sinh, quản lý cơ sở vật chất và tài chính... Hầu hết các đơn vị trong trường đãhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt các chỉ tiêu đề ra.

Để có được các thành tích trên, Nhà trường trân trọng ghi nhận sự cố gắng cao độ của tập thể cán bộ viên chức các đơn vị; trân trọng cám ơn các thầy giáo, cô giáo đã dành nhiều công sức, tận tâm với công tác đào tạo của trường. Nhà trường cũng đánh giá cao sự cố gắng vượt lên khó khăn để học tập và rèn luyện của tất cả các em sinh viên.

Kính đề nghị Quý vị đại biểu, các thầy. cô giáo, các em sinh viên dành một trang pháo tay để được nhiệt liệt chúc mừng những thành tich quan trọng  mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

 

PHN THHAI: PHƯƠNG HƯỚNGĐÀO TẠO NĂM HỌC 2015– 2016

Năm học 2015 - 2016 có vị trí rất quan trọng, trong bối cảnh đất nước chuyển sang giai đoạn phát triển mới 2015 – 2020. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, năm của Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứXII của Đảng; triển khai với nhiều chủ trương chính sách mới tạo động lực lớn cho pháttriển kinh tế - xã hội…

Đây cũng là năm học tiếp tục triển khai thực hiện kết luận của Hội nghị Trung ương 8 (khóaXI) và Nghị quyết số 44/NQ-CP của Chính phủ về ‘‘Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”.

Trên cơ sở đó, phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm về đào tạo của trường Đại học Việt Bắc trong năm học 2015 – 2016 cụ thể như sau:

1. Công tác chính trị tư tưởng

Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trong nhà trường; không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị và lối sống lành mạnh trong toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên; phấn đấu 100% cán bộ, viên chức, sinh viên thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các cuộc vận động mà Bộ Giáo dục và Đào tạo,Tỉnh và Thành phố phát động trong cán bộ viên chức và sinh viên.

Tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng lồng ghép với các phong trào thi đua nhân các ngày lễ lớn trong năm.

  1. 2.    Công tác chuyên môn:

Chủ động rút kinh nghiệm và triển khai thực hiện công tác tuyển sinh năm 2016 theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chất lượng đầu vào của sinh viên và tuyển đủ chỉ tiêu các hệ được giao. Tăng cường hoạt động thông tin, quảng bá để tuyển sinh theo Đề án tuyển sinh riêng của trường.

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện chương trình đào tạo các ngành, chuyên ngành và các hệ đào tạo cho phù hợp với việc phân tầng, xếp hạng trường đại học và phù hợp với yêu cầu thực tế.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp về đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập; đổi mới công tác đánh giá .v.v. để nâng cao chất lượng đào tạo.

Tăng cường công tácthanh tra, kiểm tra, lấy ý kiến phản hồi từ người học, đảm bảo kỷ cương, chất lượng trongđào tạo. Đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong việc điều hành hoạt động đào tạo.

Rà soát, đẩy mạnh công tác viết giáo trình, bài giảng phục vụ đào tạo.

Tiếp tục phối hợp với các trường đại học, cao đẳng,các cơ sở sản xuất để sinh viên tiếp cận nhiều hơn với việc thực hành, thí nghiệm và trải nghiệm thực tếnhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Cải tiến, nâng cao chất lượng trang Web của Nhà trường.

2. Công tác sinh viên

Tăng cường giáo dục đạo đức, ý thức học tập, xây dựng nếp sống văn hóa học đường cho HSSV.

Tích cực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của HSSV; ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong HSSV. Tạo điều kiện cho các hoạt động của Đoàn, Hội SV.

Tiếp tục tìm kiếm các nguồn kinh phí của các tổ chức trong và ngoài nước để cấp học bổng cho HSSV. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với HSSV theo đúng quy định hiện hành.

Tăng cường phổ biến, nhắc nhở HSSV nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo quản trang thiết bị và giữ vệ sinh môi trường trong phòng học và trong khuôn viên trường.

Tăng cường công tác GVCN, cố vấn học tập, phối hợp tốt giữa Nhà trường và gia đình trong công tác sinh viên. Thông báo kịp thời cho gia đình những HSSV diện cá biệt.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc phòng chống các tệ nạn xã hội trong HSSV.

3. Công tác nghiên cu khoa hc và Hợp tácquc tế

Từng  bước triển khai công tác NCKH với chuyển giao công nghệ, gắn kết giữa Nhà trường với thực tiễn kinh tế xã hội của các địa phương.

Tiếp tục nghiên cứu, triển khai hoạt động NCKH trong sinh viên. Liên hệ và xúc tiến với các tổ chức Khoa học, Kinh tế, Xã hội trong nước và nước ngoài để tìm các cơ hội Hợp tác quốc tế.

4. Điều kiện đảm bảo:

- Nhà trường tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức; tăng cường đội ngũ cán bộ, giảng viên đáp ứng yêu cầu về chất lượng và số lượng;

- Tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị (đặc biệt là hoàn thiện các công trình phục vụ học tập và đời sống SV như xưởng thực hành, ký túc xá…..).

Trên đây là bản Báo cáo những kết quả cơ bản của công tác tổ chức đào tạo năm học 2014 - 2015 và phương hướng năm học 2015– 2016 của Nhà trường.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CÁC CHỈ TIÊU CỤ THỂ

CỦA HỘI NGHỊ CÁN BỘ VIÊN CHỨC NĂM 2010

Đánh giá chung: Một số các chỉ tiêu phấn đấu mà Hội nghị Cán bộ viên chức năm 2011 đề ra đã được thực hiện đầy đủ.

Một số chỉ tiêu cụ thể đã thực hiện như sau (phần in đậm là chỉ tiêu):

1. Công tác đào tạo

Tuyển sinh đại học chính quy: 1.731/2.850 (60,74 %)

Liên thông chính quy: 442/1.500 (29,5%)

            Hệ VLVH:   653/1400 (47%)

Tổng quy mô tuyển sinh: 2.826/5.750 (49,14%)

Đã mở được 2 ngành đào tạo mới.

Tuyển được 20/25 SV cử tuyển, 17/55 liên kết (2+2), 52/100 SV chương trình tiên tiến, 10/35 SV nước ngoài thực tập, 204/143 cao học và 4/12 NCS tiến sỹ).

2. Nghiên cứu khoa học và QHQT

- Số đề tài thực hiện: 145/144

- Chương trình KH- CN được chuyển giao với doanh thu: 20 tỷ đồng

- Hội thảo khoa học cấp trường: 6/1

- Hội thảo khoa học sinh viên cấp trường: 0/1

- Hội thảo khoa học toàn quốc hoặc quốc tế: 0/1

3. Công tác chính trị - HSSV

Tốt nghiệp đợt 1: có 637/1416 SV (44,98%).

 (trong đó số khá giỏi 349 SV (Tỷ lệ 54,79% trên số TN lần 1 và 24,65 % trên tổng số SV toàn khóa). 

Rèn luyện đạt loại khá trở lên: 65/(65% - 70%).

4. Công tác Xây dựng đội ngũ

- Đi đào tạo tiến sỹ: 13/26 người.

- Đi đào tạo thạc sỹ:             23/48 người.

- Tốt nghiệp: 7/6 TS và 80/40 ThS.

- Đi đào tạo tiếng Anh các loại: 8/75 người

- Tuyển dụng: 68/45 CBGD, 23/10 cán bộ phục vụ GD.

5. Xây dựng cơ sở vật chất

- Nhà làm việc, học tập và nghiên cứu với tổng kinh phí: 24/27 tỷ đồng.

- Mua thiết bị cho thí nghiệm, thực hành với tổng kinh phí: 17/41,52 tỷ đồng.

6. Tăng thu nhập cho CBVC

- Phúc lợi chi bình quân: 5.400.000đ/người/năm/5.000.000đ/ người/năm

- Chi lương tăng thêm 1 lần lương cho CBVC.

- Chi tiền trợ cấp khó khăn cho CBVC có hệ số lương cơ bản từ 3,0 trở xuống.

- Chi phụ cấp GS, PGS, TS, chi hổ trợ làm luận văn, luận án, hổ trợ làm hồ sơ đăng ký GS, PGS. 

Kết luận

Trong năm học 2010 - 2011 và năm 2011, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, viên chức, giáo viên và sinh viên, chúng ta đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ năm học và một số chỉ tiêu của Nghị quyết của Hội nghị CBVC trường năm 2011đã đề ra. Nhưng có thể thấy rằng một số chỉ tiêu quan trọng như quy mô tuyển sinh các hệ bị giảm mạnh dẫn tới quy mô đào tạo giảm theo. Đó là thách thức to lớn cho Nhà trường khi bước vào năm 2012.