LÝ LỊCH KHOA HỌC
I. LÝ LỊCH SƠ LƯỢC
Họ và tên: TÔ VĂN BÌNH
Giới tính: Nam
Sinh ngày 27/1/1947
Nơi sinh: Tây giang Tiền Hải Thái Bình
Quê quán: Tây giang Tiền Hải Thái Bình Dân tộc: Kinh
Học vị cao nhất: Tiến sỹ
Năm, nước nhận học vị: 1985, CHDC Đức
Chức danh khoa học cao nhất: PGS Năm bổ nhiệm: 2003
Chức vụ (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Phó Hiệu trưởng
Đơn vị công tác (hiện tại hoặc trước khi nghỉ hưu): Trường Đại học Việt Bắc
Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Xóm Nước Hai xã Quyết Thắng TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Điện thoại liên hệ: NR: 0208 3 855950 DD: 0976058373
Email: tobinhtn@yahoo.com.vn
Hệ đào tạo: Chính quy ;
Nơi đào tạo: Trường ĐHSP Hà Nội (Nay là ĐH KHTN Hà Nội) ;
Ngành học: Khoa Vật lí; Nước đào tạo: Việt Nam;
Năm tốt nghiệp: 1969;
Tiến sĩ chuyên ngành: LL và PPDH vật lí.
Năm cấp bằng: 1985
Nơi đào tạo: CHDC Đức
Chuyên đề luận án bậc cao nhất: Phát triển năng lực trí tuệ của học sinh qua thí nghiệm trong giờ học vật lí.
III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN
Thời gian |
Nơi công tác |
Công việc đảm nhiệm |
1969- 1980 |
CĐSP Tây Bắc |
Tổ trưởng tổ Vật lý |
1985- 1988 |
ĐHSP Việt Bắc |
Chủ tịch CĐ Vật lý |
1977 – 1984 |
ĐHSP Việt Bắc |
Chủ nhiệm bộ môn Giáo dục học |
2012 – nay |
ĐH Việt Bắc |
Phó Hiệu trưởng |
IV. QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TT |
Tên đề tài nghiên cứu |
Năm bắt đầu/Năm hoàn thành |
Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường) |
Trách nhiệm tham gia trong đề tài |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
TT |
Tên công trình |
Năm công bố |
Tên tạp chí |
1 |
Phát triển năng lực trí tuệ học sinh qua thí nghiệm trong giờ học Vật lý |
1984 |
Vật lý trong trường phổ thông |
2 |
Về việc dạy biểu thức của động năng |
1992 |
Thông báo KH số 2 – 1992 của trường ĐHSP |
3 |
Những đánh giá bước đầu về kỹ năng thi nghiệm thực hành Vật lý của học sinh lớp 10 CCGD ở miền núi |
1993 |
Thông báo KH số 3 – 1993 của ĐHSP Việt Bắc |
5 |
Mềm hóa chương trình Vật lý lớp 10 CCGD ở miền núi |
1996 |
Tạp chí KHCN số 1 tháng 12 – 1996 |
6 |
Vấn đề hướng dẫn TNTH trong chương trình Vật lý phổ thông |
1996 |
Nghiên cứu KHGD số 12/1996 |
7 |
Vấn đề mềm hóa chương trình THPT ở các tỉnh miền núi phía Bắc |
1997 |
|
8 |
Phát triển năng lực trí tuệ học sinh qua giờ học vật lý |
1997 |
Nghiên cứu giáo dục số 4-1997 |
9 |
Tình hình học tập của HSSC Đại học Thái Nguyên |
2001 |
Kỷ yếu hội thảo công tác học tập và công tác SV tại ĐHTN 10/2001 |
10 |
Công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của ĐHTN |
2002 |
Kỷ yếu hội thảo công tác quản lý giáo viên tại Cần Thơ tháng 1 – 2002 |
11 |
Vai trò của các thao tác trí tuệ trong việc hình thành kiến thức vật lý |
2002 |
Tạp chí Giáo dục số 6 năm 2012 |
12 |
Kiến thức phương pháp trong giờ học vật lý |
2002 |
Tạp chí khoa học và công nghệ số 02 năm 2002. ĐHTN |
13 |
Thí nghiệm học sinh trong dạy học vật lý |
2008 |
Hội thảo PPDH vật toàn quốc tại ĐHSP Hà Nội |
14 |
Tăng cường sử dụng thí nghiệm học sinh trong dạy học vật lý ở trường phổ thông |
2010 |
Hội thảo PPDH vật toàn quốc tại ĐH Bách khoa Hà Nội tháng 11, 2010 |
Xác nhận của cơ quan |
Thái Nguyên, ngày 27 tháng 01 năm 2012 Người khai kí tên (Ghi rõ chức danh, học vị)
|